Skip to main content

Hà Nội: Con đường bị “quên lãng” chục năm… vì chưa có chủ đầu tư

Con đường giao thông ven hồ Linh Đàm nằm trong quy hoạch đã được TP Hà Nội phê duyệt cách đây gần 11 năm, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể thực hiện chỉ vì chưa có chủ đầu tư.


Người dân cư trú ở tổ 18, 19 khu cư dân Linh đàm, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, theo quy hoạch thì làng Linh Đàm sẽ được xây dựng thành làng du lịch sinh thái, quanh hồ Linh Đàm ngoài đường đi bộ còn có đường giao thông ven hồ.

Thế nhưng, nhiều năm nay người dân vẫn “ngóng”, vẫn chờ việc thực hiện quy hoạch trên nhưng “bặt vô âm tín”. Người dân trong làng Linh Đàm đa số là những người lao động có thu nhập thấp, họ mong chờ vào một ngày nào đó, nếu con đường ven hồ được thực hiện theo quy hoạch thì người dân sẽ có cơ hội kinh doanh, buôn bán để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Ông Trần Trọng Thủy, một cư dân Linh Đàm chia sẻ: Người dân chúng tôi hàng ngày vẫn đang ngóng chờ vào việc xây dựng con đường ven hồ để có thể mở một quán ăn hay quán giải khát giúp con em có việc làm và tăng thu nhập cho gia đình. Chúng tôi rất muốn biết là liệu dự án này có được thực hiện nữa hay không và ai sẽ là chủ đầu tư dự án?

Mang câu hỏi đó của người dân khu dân cư Linh Đàm tới UBND quận Hoàng Mai chúng tôi mới được biết, con đường đó chính là một hạng mục nằm trong Quy hoạch chi tiết Cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm, xã Hoàng Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội) và nay là phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tỷ lệ 1/500 từ ngày 17/9/2004, tức là cách đây gần 11 năm.

Cụ thể, theo quyết định phê duyệt nói trên thì tuyến đường ven hồ Linh Đàm có mặt cắt ngang rộng 13,5m đấu nối với đường gom của đường Vành đai 3 và đường phân khu vực ở phía Nam.

Trao đổi với PV Infonet, ông Giang Chí Trung, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết, sở dĩ dự án đường giao thông ven hồ đến nay chưa thể thực hiện được là bởi chưa có chủ đầu tư.

Do vậy, để giải quyết kiến nghị của nhân dân trong khu vực, ông Trung cho hay, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản số 1336/UBND-QLĐT ngày 11/9/2014 gửi tới UBND TP Hà Nội để đề xuất thực hiện dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật chỉnh trang làng Linh Đàm.

Theo công văn trên có nội dung báo cáo của UBND phường Hoàng Liệt cho biết, sau khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng hai dự án Cầu Cạn Pháp Vân và dự án cải tạo hồ Linh Đàm thì diện tích đất nông nghiệp còn lại của 141 hộ dân chưa thu hồi hết là hơn 9.884 m2 và khoảng 9.361 m2 đất công do UBND phường đang quản lý. Đến nay, dự án cải tạo hồ Linh Đàm trên địa bàn phường Hoàng Liệt đã cơ bản hoàn thành.

Phần diện tích còn lại của 141 hộ dân và đất công do UBND phường quản lý nói trên thuộc dự án Quy hoạch chi tiết Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 04/2000/QĐ-UB ngày 19/1/2000 và Quy hoạch chi tiết Cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 144/2004/QĐ-UBND ngày 17/9/2004.

Theo quy hoạch được duyệt, phần diện tích đất nói trên trải dài dọc theo kè hồ Linh Đàm có chức năng sử dụng đất cây xanh, mở đường giao thông ven hồ và một phần là đất xây dựng trường học.

Trước đây, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD) là chủ đầu tư dự án Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm và cũng đang triển khai nhiều dự án ở khu đô thị Tây Nam Linh đàm, Nam hồ Linh Đàm trên địa bàn phường Hoàng Liệt. Quy hoạch chi tiết Cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm được phê duyệt từ năm 2004, tuy nhiên đến nay hạ tầng kỹ thuật làng Linh Đàm chưa được đầu tư đồng bộ khớp nối với hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới bán đảo Linh Đàm.

Do đó, UBND quận Hoàng Mai kiến nghị UBND TP Hà Nội giao Tổng Công ty HUD làm chủ đầu tư triển khai đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm theo quy hoạch được duyệt đảm bảo đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội giữa khu dân cư đô thị mới và khu làng xóm cải tạo chỉnh trang.

Trước mắt, đề nghị UBND thành phố giao Tổng Công ty HUD thực hiện dự án xây dựng đường giao thông ven hồ và hệ thống cây xanh khớp nối với dự án Cải tạo hồ Linh Đàm làm cơ sở thu hồi nốt phần diện tích đất nông nghiệp còn xen kẹt.

Với đề xuất trên của UBND quận Hoàng Mai, hy vọng UBND TP Hà Nội sớm có văn bản chỉ đạo, quyết định chủ đầu tư để dự án Cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm nói chung và thực hiện dự án xây dựng đường giao thông ven hồ Linh Đàm nói riêng theo đúng quy hoạch đã được duyệt cách đây gần 11 năm, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân trên địa bàn.

Theo Nguyễn Lê
Infonet

Popular posts from this blog

[Thùng Toyota Hilux] - Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover

[Thùng Toyota Hilux] - Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover. Nắp thùng xe bán tải Toyota Hilux Revo, Vigo năm 2016, 2015, 2014, 2013, 2011 hàng Thái Lan Carryboy, Alpha. Sơn đúng màu xe Toyota Hilux 2016. CB-744 nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Revo, Vigo Roller Cover.  Nhôm chắc chắn, sản phẩm nắp đậy cuộn được lựa chọn cho nhu cầu chở hàng kồng kềnh, thích nhẹ nhàng. Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover chất liệu nhôm cứng, dễ dàng kéo đóng + mở. Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline đặt Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover:  096.460.8575 / 0942.127.199  (từ 7h đến 22h). * Nước không bị rò rỉ vào bên trong. (Nếu nước có vào trong thùng nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật lắp đặt, nên quý khách hàng cứ yên tâm về dịch vụ tại chúng tôi). * Mã: CB-744. * Thời gian lắp đặt CB-744 khoảng 1 tiếng. * Bảo hành 1 năm (và chế độ bảo trì, hậu mãi sau bảo hành). * Nắp cuộn Toyota Hilux Revo hàng có sẵn, không cần phải sơn như các mẫu nắp thùng khác. * Sản phẩm

[Thùng Mazda BT50] - Nắp thùng cuộn CB-744 xe Mazda BT50

[Thùng Mazda BT50] - Nắp thùng cuộn CB-744 xe Mazda BT50. Nắp thùng xe bán tải Mazda BT50 2016, 2015, 2014, 2013, 2012, 2011 Thái Lan. Nắp thùng xe bán tải Mazda BT50 2015 tạo phong cách mới lạ. Chúng tôi nhập khẩu trực tiếp nắp cuộn trượt Mazda BT50 - Roller Lid CB744 từ Thái Lan. Nắp thùng cuộn trượt được mệnh danh là mẫu nắp thùng thông mình nhất cho xe bán tải. Chi tiết nắp thùng cuộn Rolle Lid CB-744 xe Mazda BT50  - NGUỒN GỐC : Carryboy Thái Lan ( nhập khẩu trực tiếp). - KHỐI LƯỢNG : ~ 50kg. - BẢO HÀNH : 1 năm. - ƯU ĐIỂM : Với thiết kế tiện lợi cho chở đồ cao và thấp. Kiểu dáng đơn giản không quá cầu kỳ, nắp cuộn phù hợp cho cả xe gia đình , cá nhân hay doanh nghiệp. Chúng ta có thể chứa đồ du lịch hoặc tiện trong việc chở hàng hóa mà không bị giới hạn độ cao. - CHẤT LƯỢNG : Nắp thùng chất liệu nhôm, chính vì vậy khối lượng nhôm nhẹ, chịu được trọng lượng nặng trên nắp tới 300Kg. Thao tác dễ dàng, trượt êm. - Nắp cuộn trượt Mazda BT50 / CB-744 cho ki

Dấu hiệu mập mờ? Khi sử dụng quỹ bảo trì nhà tái định cư Hà Nội

Theo phản ánh của nhiều người dân, họ hoàn toàn không biết khoản ngân sách của thành phố đang được sử dụng như thế nào để bảo trì nhà tái định cư. Hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động, thang máy thường xuyên hỏng, mất nước, nhà dột là thực trạng đang diễn ra tại nhiều khu tái định cư bán cho người dân trước ngày 1/7/2006 - thời điểm chưa áp dụng Luật Nhà ở năm 2005. Theo quy định, hàng năm, những chung cư như thế này sẽ phải sử dụng nguồn vốn ngân sách của thành phố để bảo trì. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, họ hoàn toàn không biết khoản ngân sách này đang được sử dụng như thế nào để bảo trì nhà tái định cư. Theo Lưu Tuấn - Phùng Định VTV