Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn, việc thu hẹp nhiều khoản chi tiêu đối được các nhà kinh doanh BĐS thực hiện một cách tối đa, đặc biệt là ngân sách cho khâu Marketing. Bên cạnh việc cân nhắc các khản chi cho kênh tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp địa ốc đã mạnh dạn đầu tư cho kênh tiếp thị trực tuyến (Marketing Online) – một trong những cách quảng cáo và kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay.
Những tin tức Marketing in trên báo giấy hay phát trên truyền hình có thể giúp các dự án BĐS thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhưng hạn chế ở khâu tương tác giữa nhà kinh doanh và khách hàng. Hơn thế nữa, phương pháp Marketing này mang tính chất bao quát quá lớn, không tập trung vào nhắm chọn khách hàng, không gây được ảnh hưởng đến sự chú ý của người xem. Chính vì vậy, hiệu quả đem lại từ phương pháp này không cao.
Trong khi đó, những công cụ Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp có thể chọn lọc những đối tượng khách hàng tiềm năng, đang quan tâm và có nhu cầu mua bán BĐS. Từ đó, thông điệp gửi đến khách hàng mang tính chất chọn lọc, chất lượng và đem lại giá trị thông tin cao. Doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra, theo dõi dòng thông tin và kịp thời phản hồi những ý kiến, thắc mắc của những người quan tâm đến sản phẩm. Chưa kể, tiếp thị qua Internet giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược mang tính rộng lớn hơn với chi phí thấp. Sự tương tác hai chiều giữa nhà kinh doanh và người sử dụng Internet cũng giúp xây dựng niềm tin giữa hai bên.
Tăng lượt hiện thị cho website bằng cách chú trọng đến Content Marketing
Công nghệ và Internet đang được coi là nhân tố hàng đầu trong ngành bất động sản hiện nay, và đây chính là thời điểm thích hợp để bạn tăng sự hiện diện trực tuyến của mình. Chỉ lập ra mà không thường xuyên cập nhật cho website thì vẫn chưa đủ. Khách hàng ngày nay luôn muốn nội dung phải được cập nhật và phù hợp với các tiêu chí ‘tìm kiếm’ của họ, dù là tìm nhà, căn hộ hay chung cư.
Trong năm 2015, Content Marketing được đánh giá là xu hướng quan trọng nhất trong lĩnh vực Marketing Online. Áp dụng vào cho các chiến lược Marketing cho BĐS, tập trung vào việc thông tin của bạn được tìm thấy bởi khách hàng, bao gồm chiến lược Marketing nội dung (Content Marketing) và các nền tảng trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Khi nhắc đến Content marketing nhiều người đều nhận định nó là là trung tâm trong chiến lược tiếp thị, nó quyết định đến sự tồn tại của bất kỳ chiến lược SEO nào. “Tiếp thị nội dung” trở thành chiến lược cần thiết cho việc quản lý thương hiệu cũng như trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tăng lưu lượng truy cập thông qua các công cụ Digital marketing. Nó cũng giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông điệp của bạn hơn bởi khách hàng thường chịu tác động của các bài viết có nội dung trực quan với những hình ảnh hấp dẫn. Dù bạn tạo ra một nội dung thực sự tuyệt vời nhưng cách thức truyền tải thực sự tẻ nhạt thì đôi khi chẳng ai chú ý.Chiến lược này không chỉ dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được doanh thu mong muốn.
Viết blog về việc kinh doanh BĐS
Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp, chiến lược Marketing Online trong việc kinh doanh BĐS, bạn cũng nên chú trọng đến việc chia sẻ những thông tin, kiến thức cũng như kinh nghiệm có liên quan đến lĩnh vực này trên các trang web, facebook hay blog cá nhân. Điều này sẽ giúp tăng lượng người quan tâm BĐS đến các trang mạng của bạn nhiều hơn. Đây cũng là một phương pháp Pr, quảng cáo một cách khéo léo cho chính các doanh nghiệp BĐS của bạn nhưng mang tính chất chia sẻ. Các thống kê cũng cho thấy có tới 57% doanh nghiệp tìm được khách hàng online thông qua blog. Để có thể tiếp cận khách hàng bằng cách này, hãy đảm bảo việc tạo và cập nhật blog một cách thường xuyên. Viết blog có thể giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, do đó, đây là một trong những chiến lược marketing hàng đầu mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua.
Hãy chú trọng đến yếu tố di động
Phần lớn mọi người đều rất bận rộn, do đó bạn cần đảm bảo rằng website của mình hiển thị tốt trên các thiết bị di động, từ đó tiếp cận khách hàng và người có nhu cầu BĐS tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ưu điểm của nền tảng này là giao dịch nhanh chóng, tạo ra không gian làm việc trên các ứng dụng khác nhau giúp tiết kiệm thời gian và trao đổi thông tin nhanh hơn.
Hiện nay, lượng người sử dụng các thiết bị di động, nhất là các thiết bị di động thông minh ngoài nghe và gọi, mà còn để truy cập Internet là một con số lớn. Trong đó, số người sử dụng để tìm kiếm tin tức và thông tin về BĐS không nhỏ, số % người mua được ngôi nhà mơ ước khá lớn. Chính vì vậy, việc chú trọng đến các thiết bị di động cũng là một phương pháp giúp việc kinh doanh BĐS của bạn hiệu quả không kém các phương pháp Marketing Online khác.
Sử dụng kỹ thuật SEO một cách hợp lý và hiệu quả
Tạo ra một trang web cho việc kinh doanh bất động sản và cập nhật nội dung hàng ngày là quan trọng nhưng chưa đủ nếu bỏ qua các công cụ SEO. SEO thực sự sẽ giúp việc quản lý trực tuyến tốt hơn, nhờ vậy mà có nhiều khả năng gặp được khách hàng tiềm năng qua internet.
Rất có thể sẽ cần tới sự giúp đỡ của một chuyên gia SEO mà bạn tin tưởng. Nhưng khi đó, hãy đảm bảo rằng mình chọn được các từ khóa và cụm từ thích hợp nhất với nội dung để trang web của bạn vượt qua các đối thủ trong tìm kiếm trực tuyến. Sử dụng từ khóa chính xác, đặc biệt là trong tiêu đề, sẽ giúp cho trang web của bạn lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm.
Quan trọng hơn, cần ưu tiên tới sự liên quan về nội dung. Hãy kiểm tra xem nội dung đang viết có gì liên quan đến những bài viết khác hay không. Nếu có, hãy tạo một đường link nội bộ (back link) dẫn đến những nội dung này để người dùng có thể dễ dàng tra cứu lại các thông tin liên quan đã được viết trước đây. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho người dùng ở lại trang web của bạn nhiều hơn.
Xây dựng thương hiệu bằng các viral video
Có thể thấy, các video có tính lan truyền để quảng cáo thương hiệu xuất hiện dày đặc trên các trang mạng hiện nay. Đây là một trong những hình thức Marketing Online “hot” nhất, đem lại hiệu quả thu hút khách hàng cực kỳ cao.
Dễ dàng có tể Marketing việc kinh doanh bất động sản bằng cách tạo ra những video thú vị. Một cách tốt để bắt đầu là tạo ra một series video về những gì doanh nghiệp BĐS của bạn có thể mang đến cho khách hàng. Từ những video này, người dùng sẽ trông đợi nhiều hơn ở những video tiếp theo nếu họ thấy chúng thực sự hữu ích.
Một ví dụ cụ thể là công ty môi giới bất động sản của Greg Geilman ở California với một series các video “Gặp gỡ với người môi giới”, trong đó liệt kê danh sách bất động sản cần bán và nhận xét của khách hàng. Qua đó, anh và công ty của mình nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người mà không cần phải tỏ ra tự đề cao hay tiếp thị quá mức.
Kết luận:
Việc áp dụng công nghệ đem lại hiệu quả hơn nhiều so với các hoạt động Marketing truyền thống. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí như in ấn và thuê văn phòng. Quan trọng hơn, các khách hàng đang trở nên rành công nghệ hơn bao giờ hết, do đó việc xuất hiện trên các kênh truyền thông trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận họ tốt hơn. Từ đó việc mở rộng, phát triển và tỷ lệ bán hàng cũng tăng trưởng cao hơn. Nếu biết học hỏi và áp dúng đúng các phương pháp Marketing Online trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, chắc chắn hiệu quả mong đợi sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng!
BĐS/ Theo onnet