Skip to main content

Món ăn gia đình sẽ ngon hơn cùng mật Ong

Món củ cải vang ướp mật ong rừng

Củ cải là loại rau xanh phổ biến trên thế giới. Những món ăn từ củ cải khá đơn giản, dễ làm, có thể ăn cùng với cơm hay ăn chơi đều được. Dưới đây tôi xin giới thiêu một món ăn được chế biến từ củ cải giúp bạn có được một khẩu vị mới cho bữa ăn hằng ngày.Củ cải là loại rau xanh phổ biến trên thế giới. Những món ăn từ củ cải khá đơn giản, dễ làm, có thể ăn cùng với cơm hay ăn chơi đều được. Dưới đây tôi xin giới thiêu một món ăn được chế biến từ củ cải giúp bạn có được một khẩu vị mới cho bữa ăn hằng ngày.(dành cho 4 người ăn)


Nguyên liệu: 

- 12 củ cải vàng

- 30g bơ
- 1 thìa súp mật ong 
- 1 thìa cà phê rựu vang Xêret


Thời gian chuẩn bị là 5 phút, nấu chín 15 phút

Công thức:

Rửa sạch củ cải, cho vào xoong luộc, cho muối vào khi nước đang sôi to lửa.

Vớt củ cải ra và dội qua bằng nước lạnh 
Cho bơ vào chảo rán, đánh tan, cho thêm củ cải và mật ong.
Bớt lửa và nấu thêm 5 phút nữa, thêm chút rượu vang Xêret vào đun cùng cho tới khi nào củ cải đổi màu. 
Cuối cùng bạn chỉ cần cho thêm ít muối, tiêu vào đảo đều và ăn nóng


Món cá chai chiên mật ong rừng

Với nhiều người, cái tên cá chai nghe có vẻ lạ và mới mẻ. Đây là loài cá sinh sống ở các vùng biển như Địa Trung Hải, Nam Phi, Biển Đỏ, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan.

Tại Việt Nam,  cá chai mới được khai thác trong thời gian gần đây ở vùng biển Nha Trang, nhưng nó đã trở thành một “đặc sản” biển được ưa thích. Cá chai không quá lớn, mỗi con có độ dài từ 10-20 cm, hình dạng gần với cá bống. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ con cá chai. Bếp trưởng nhà hàng Buffet Gánh mới cho ra lò một món cá chai mới rất ngon miệng: cá chai chiên mật ong. 
Cách làm món ăn này như sau: Cá chai rửa sạch, bỏ đầu. Sau đó ướp cá với gia vị, bao gồm: một chút gừng, một chút ớt bột, mật ong, muối (tùy theo lượng cá nhiều hay ít, ăn nhạt hay mặn, cay nhiều hay ít để gia giảm lượng gia vị). Ba gia vị này kết hợp sẽ tạo nên một chút cay, chút mặn và một chút hương thơm nồng. Để cho cá thấm gia vị, bạn phải ướp ít nhất là 30 phút. Sau khi ướp xong, tẩm cá trong trứng gà đã đánh tan rồi tiếp đó lăn qua bột khô.
Đổ dầu vào chảo để chiên cá. Lưu ý điều chỉnh độ lửa khoảng từ 90 đến 95 độ C để cá chín đều hai mặt. Cá chai khi chiên xong sẽ có lớp áo bên ngoài vàng ruộm, nhìn rất ngon mắt. Để món ăn dậy hương thơm hơn, bạn cũng có thể phủ lên cá một lớp mè đã được rang vàng.
Cá được ăn chung với sốt chua ngọt. Món sốt này cũng được làm rất đơn giản, thời gian chế biến nhanh: Cà chua bỏ hột và vỏ, nấu cho mềm, sau đó thêm vào dấm, đường, ớt, gừng, muối, bột năng. Trộn chung tất cả các gia vị này và đun trên bếp cho đến khi có một hỗn hợp sánh, vị chua chua ngọt ngọt. Món sốt này sẽ giúp cá chai chiên mật ong đậm đà hơn.
Ngoài vị ngon lạ miệng, món ăn này cũng không kém phần bổ dưỡng vì được kết hợp với mật ong, một thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe con người. Mật ong có thể giúp phòng chống nhiều bệnh tật, đảm bảo sức đề kháng tốt cho cơ thể.
Có thể thưởng thức món ăn này tại:
Nhà hàng Buffet Gánh – Khách sạn Bông Sen
117- 123 Đồng Khởi, Q.1
QUÝ KHÁCH MUỐN MUA MẬT ONG 
VUI LÒNG LIÊN HỆ: 096 460 8575
NGUỒN: MẬT ONG MIỀN NÚI TÂY BẮC - SƠN LA - ĐIỆN BIÊN

Popular posts from this blog

[Thùng Toyota Hilux] - Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover

[Thùng Toyota Hilux] - Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover. Nắp thùng xe bán tải Toyota Hilux Revo, Vigo năm 2016, 2015, 2014, 2013, 2011 hàng Thái Lan Carryboy, Alpha. Sơn đúng màu xe Toyota Hilux 2016. CB-744 nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Revo, Vigo Roller Cover.  Nhôm chắc chắn, sản phẩm nắp đậy cuộn được lựa chọn cho nhu cầu chở hàng kồng kềnh, thích nhẹ nhàng. Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover chất liệu nhôm cứng, dễ dàng kéo đóng + mở. Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline đặt Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover:  096.460.8575 / 0942.127.199  (từ 7h đến 22h). * Nước không bị rò rỉ vào bên trong. (Nếu nước có vào trong thùng nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật lắp đặt, nên quý khách hàng cứ yên tâm về dịch vụ tại chúng tôi). * Mã: CB-744. * Thời gian lắp đặt CB-744 khoảng 1 tiếng. * Bảo hành 1 năm (và chế độ bảo trì, hậu mãi sau bảo hành). * Nắp cuộn Toyota Hilux Revo hàng có sẵn, không cần phải sơn như các mẫu nắp thùng khác. * Sản phẩm

[Thùng Mazda BT50] - Nắp thùng cuộn CB-744 xe Mazda BT50

[Thùng Mazda BT50] - Nắp thùng cuộn CB-744 xe Mazda BT50. Nắp thùng xe bán tải Mazda BT50 2016, 2015, 2014, 2013, 2012, 2011 Thái Lan. Nắp thùng xe bán tải Mazda BT50 2015 tạo phong cách mới lạ. Chúng tôi nhập khẩu trực tiếp nắp cuộn trượt Mazda BT50 - Roller Lid CB744 từ Thái Lan. Nắp thùng cuộn trượt được mệnh danh là mẫu nắp thùng thông mình nhất cho xe bán tải. Chi tiết nắp thùng cuộn Rolle Lid CB-744 xe Mazda BT50  - NGUỒN GỐC : Carryboy Thái Lan ( nhập khẩu trực tiếp). - KHỐI LƯỢNG : ~ 50kg. - BẢO HÀNH : 1 năm. - ƯU ĐIỂM : Với thiết kế tiện lợi cho chở đồ cao và thấp. Kiểu dáng đơn giản không quá cầu kỳ, nắp cuộn phù hợp cho cả xe gia đình , cá nhân hay doanh nghiệp. Chúng ta có thể chứa đồ du lịch hoặc tiện trong việc chở hàng hóa mà không bị giới hạn độ cao. - CHẤT LƯỢNG : Nắp thùng chất liệu nhôm, chính vì vậy khối lượng nhôm nhẹ, chịu được trọng lượng nặng trên nắp tới 300Kg. Thao tác dễ dàng, trượt êm. - Nắp cuộn trượt Mazda BT50 / CB-744 cho ki

Dấu hiệu mập mờ? Khi sử dụng quỹ bảo trì nhà tái định cư Hà Nội

Theo phản ánh của nhiều người dân, họ hoàn toàn không biết khoản ngân sách của thành phố đang được sử dụng như thế nào để bảo trì nhà tái định cư. Hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động, thang máy thường xuyên hỏng, mất nước, nhà dột là thực trạng đang diễn ra tại nhiều khu tái định cư bán cho người dân trước ngày 1/7/2006 - thời điểm chưa áp dụng Luật Nhà ở năm 2005. Theo quy định, hàng năm, những chung cư như thế này sẽ phải sử dụng nguồn vốn ngân sách của thành phố để bảo trì. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, họ hoàn toàn không biết khoản ngân sách này đang được sử dụng như thế nào để bảo trì nhà tái định cư. Theo Lưu Tuấn - Phùng Định VTV