Skip to main content

[Car News] - Tổng hợp các dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015

[Car News] - Tổng hợp các dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015. Thậm chí có mẫu xe sở hữu doanh số bán đúng 1 chiếc trong cả năm 2015 tại thị trường Việt Nam.
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đưa báo cáo tổng kết về doanh số bán của các hãng thành viên cũng như nhiều mẫu xe trong năm 2015 vừa qua. Nhờ đó, có thể thấy bên cạnh những mẫu xe bán chạy như Toyota Vios hay Kia Morning, cũng có những sản phẩm ế ẩm với doanh số bán khá thấp.

Cùng điểm qua 8 xe có doanh số bán thấp nhất tại Việt Nam trong năm 2015 dựa trên báo cáo của VAMA:

1. Toyota 86 (doanh số bán: 1 xe)

dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Toyota 86, mẫu xe thể thao khó kiếm được vị trí ở một thị trường như Việt Nam.
Là một mẫu xe thể thao, Toyota 86 trên thực tế chỉ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam như một phép thử. Chính vì lẽ đó, dù được giới thiệu từ năm 2013 nhưng trong năm 2015, Toyota Việt Nam chỉ có thể bán được đúng 1 chiếc xe Toyota 86.

Toyota 86 được trang bị khối động cơ Boxer 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng, phun nhiên liệu D-4S, dung tích 1.998 cc. Nhờ đó, xe có thể đạt công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

2. Suzuki Vitara và Grand Vitara (doanh số bán: 9 xe Suzuki Vitara và 81 xe Grand Vitara)
dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Sụzuki Vitara thế hệ mới vừa được ra mắt tại triển lãm VMS 2015.
Suzuki Vitara mới chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2015 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi mẫu SUV cỡ nhỏ này chưa có doanh số bán cao tại thị trường Việt Nam trong năm 2015. Trong khi đó, Suzuki Grand Vitara đã quá cũ và lạc hậu so với những đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Vitara 2016 được trang bị động cơ VVT, phun nhiên liệu đa điểm, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, Suzuki Vitara mới có thể đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

3. Honda Civic (doanh số bán: 173 xe)

dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Honda Civic.
Vào khoảng năm 2007-2008, Honda Civic là mẫu xe sedan hạng C được nhiều doanh nhân trẻ lựa chọn để phục vụ nhu cầu đi làm, đi chơi cũng như chở cả gia đình với những ưu thế như thiết kế thể thao và trang thiết bị khá đầy đủ. Tuy nhiên, cho đến năm 2011, ngay cả CEO của Honda cũng đã phải thừa nhận Civic đã thất bại ở thị trường Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic cũng chịu chung số phận khi doanh số bán sụt giảm nghiêm trọng. Trong cả năm 2015, ngay cả khi Honda Việt Nam cố gắng làm mới Civic với gói độ Modulo thì mẫu xe này cũng chỉ bán được 173 chiếc.

4. Chevrolet Orlando (doanh số bán: 179 xe)
dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Mẫu xe MPV đa dụng Chevrolet Orlando.
Chevrolet Orlando chào  thị trường Việt Nam từ năm 2011. Đến năm 2015 , Chevrolet Orlando đã được bổ sung hàng loạt tính năng nội-ngoại thất, an toàn và vận hành mới để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe MPV gia đình. Đáng tiếc là Chevrolet Orlando vẫn tụt lại rất xa so với đối thủ cùng phân khúc là Toyota Innova. Trong năm 2015, chỉ có 179 xe Chevrolet Orlando tìm thấy khách tại thị trường Việt Nam, thấp hơn nhiều so với doanh số bán 9.985 chiếc của Toyota Innova.

Chevrolet Orlando 2015 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 16 van, DOHC, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Điểm trừ của Chevrolet Orlando chính là chỉ có một bản duy nhất, không có số sàn cùng mức giá 759 triệu Đồng. Trong khi đó, đối thủ Toyota Innova có đến 4 bản trang bị khác nhau tại thị trường Việt Nam.

5. Honda Accord (doanh số bán: 201 xe)

dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Honda Accord không tạo được tiếng vang tại thị trường Việt Nam.
Đây không phải mẫu xe đầu tiên của Honda bị thất thế tại thị trường Việt Nam. Với mức giá lên tới 1,47 tỷ Đồng, thật khó để Honda Accord có thể cạnh tranh trước các đối thủ như Toyota Camry, Mazda6 hay Hyundai Sonata. Chính vì lẽ đó, dù được đánh giá khá tốt về kiểu dáng thiết kế, chất lượng sử dụng và cảm giác vận hành nhưng Honda Accord vẫn không thể thoát khỏi số phận hẩm hiu trong năm 2015 tại thị trường Việt Nam.

6. Chevrolet Captiva (doanh số bán: 226 xe)
dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Chevrolet Captiva 2016.
Được ra mắt từ năm 2006 và do Deawoo trực thuộc GM sản xuất, Chevrolet Captiva thực sự chưa bao giờ gây được tiếng vang tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe luôn nằm trong top có doanh số bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hàng năm dù Chevrolet Captiva sở hữu giá bán khá hợp lý, chỉ 829 triệu Đồng. Nguyên nhân có thể do tâm lý e ngại của người Việt Nam khi vào tháng 6/2012, GM đã phải triệu hồi 10.342 chiếc Chevrolet Captiva để thay thế cụm van điều khiển phanh ABS trên toàn thế giới.

7. Kia Sportage (doanh số bán: 230 xe)

dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Kia Sportage thế hệ mới âm thầm xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2015 không đủ để kéo lại doanh số bán ra cho mẫu xe này.
Là đại diện cho dòng xe crossover của hãng xe Kia tại Việt Nam nhưng Sportage đã không giữ được phong độ khi chỉ có doanh số bán 230 chiếc trong năm 2015. Điều này có thể dễ hiểu bởi trong năm 2015, hàng loạt những mẫu xe crossover được ra mắt với kiểu dáng hấp dẫn hơn, tính năng hiện đai như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V... Trong khi đó, mãi tới gần cuối năm 2015, Kia Sportage mới rục rịch xuất hiện tại Việt Nam.

8. Mazda CX-9 (doanh số bán: 290 xe)

dòng xe hơi ế ẩm nhất Việt Nam năm 2015
Mazda CX-9 với động cơ 3.7L khó lấy được lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Việc Mazda CX-9 được phân phối chính hãng tại Việt Nam là điều không phải ai cũng biết. Phiên bản nâng cấp của Mazda CX-9 ra mắt vào năm 2013 nên không có được sự bóng bẩy như người anh em CX-5 được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo cùng công nghệ SkyActiv. Ngoài ra, Mazda CX-9 được nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá khá cao, khởi điểm từ 1,85 tỷ Đồng.

Thêm vào đó, khách hàng cũng không có nhiều lựa chọn khi Thaco chỉ phân phối một phiên bản của Mazda CX-9 với động cơ xăng, dung tích 3,7 lít. Đây là động cơ không phù hợp khi di chuyển trong đô thị tại Việt Nam và tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.

Popular posts from this blog

[Thùng Toyota Hilux] - Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover

[Thùng Toyota Hilux] - Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover. Nắp thùng xe bán tải Toyota Hilux Revo, Vigo năm 2016, 2015, 2014, 2013, 2011 hàng Thái Lan Carryboy, Alpha. Sơn đúng màu xe Toyota Hilux 2016. CB-744 nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Revo, Vigo Roller Cover.  Nhôm chắc chắn, sản phẩm nắp đậy cuộn được lựa chọn cho nhu cầu chở hàng kồng kềnh, thích nhẹ nhàng. Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover chất liệu nhôm cứng, dễ dàng kéo đóng + mở. Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline đặt Nắp đậy cuộn kéo Toyota Hilux Roller Cover:  096.460.8575 / 0942.127.199  (từ 7h đến 22h). * Nước không bị rò rỉ vào bên trong. (Nếu nước có vào trong thùng nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật lắp đặt, nên quý khách hàng cứ yên tâm về dịch vụ tại chúng tôi). * Mã: CB-744. * Thời gian lắp đặt CB-744 khoảng 1 tiếng. * Bảo hành 1 năm (và chế độ bảo trì, hậu mãi sau bảo hành). * Nắp cuộn Toyota Hilux Revo hàng có sẵn, không cần phải sơn như các mẫu nắp thùng khác. * Sản phẩm

[Thùng Mazda BT50] - Nắp thùng cuộn CB-744 xe Mazda BT50

[Thùng Mazda BT50] - Nắp thùng cuộn CB-744 xe Mazda BT50. Nắp thùng xe bán tải Mazda BT50 2016, 2015, 2014, 2013, 2012, 2011 Thái Lan. Nắp thùng xe bán tải Mazda BT50 2015 tạo phong cách mới lạ. Chúng tôi nhập khẩu trực tiếp nắp cuộn trượt Mazda BT50 - Roller Lid CB744 từ Thái Lan. Nắp thùng cuộn trượt được mệnh danh là mẫu nắp thùng thông mình nhất cho xe bán tải. Chi tiết nắp thùng cuộn Rolle Lid CB-744 xe Mazda BT50  - NGUỒN GỐC : Carryboy Thái Lan ( nhập khẩu trực tiếp). - KHỐI LƯỢNG : ~ 50kg. - BẢO HÀNH : 1 năm. - ƯU ĐIỂM : Với thiết kế tiện lợi cho chở đồ cao và thấp. Kiểu dáng đơn giản không quá cầu kỳ, nắp cuộn phù hợp cho cả xe gia đình , cá nhân hay doanh nghiệp. Chúng ta có thể chứa đồ du lịch hoặc tiện trong việc chở hàng hóa mà không bị giới hạn độ cao. - CHẤT LƯỢNG : Nắp thùng chất liệu nhôm, chính vì vậy khối lượng nhôm nhẹ, chịu được trọng lượng nặng trên nắp tới 300Kg. Thao tác dễ dàng, trượt êm. - Nắp cuộn trượt Mazda BT50 / CB-744 cho ki

Dấu hiệu mập mờ? Khi sử dụng quỹ bảo trì nhà tái định cư Hà Nội

Theo phản ánh của nhiều người dân, họ hoàn toàn không biết khoản ngân sách của thành phố đang được sử dụng như thế nào để bảo trì nhà tái định cư. Hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động, thang máy thường xuyên hỏng, mất nước, nhà dột là thực trạng đang diễn ra tại nhiều khu tái định cư bán cho người dân trước ngày 1/7/2006 - thời điểm chưa áp dụng Luật Nhà ở năm 2005. Theo quy định, hàng năm, những chung cư như thế này sẽ phải sử dụng nguồn vốn ngân sách của thành phố để bảo trì. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, họ hoàn toàn không biết khoản ngân sách này đang được sử dụng như thế nào để bảo trì nhà tái định cư. Theo Lưu Tuấn - Phùng Định VTV